Bánh Ray Xe Lửa Cũ
Bánh ray xe lửa cũ hay bánh ray tàu hỏa – xe lửa là bộ phận đã qua sử dụng trong hệ thống đường sắt, được tháo ra từ các đoàn tàu cũ, hoặc các đoàn tàu cần thay thế bánh xe mới.
Bánh xe lửa cũ là bánh xe đã qua sử dụng, có sự hao mòn, hỏng hóc nhưng vẫn còn khả năng sử dụng được nên được tái sử dụng.
Chất lượng của bánh xe lửa cũ thường được làm từ thép có chất lượng tốt, có độ bền cao, khả năng chống mài mòn, ăn mòn lớn, và chịu tải trọng cao.
Kích Thước Của Bánh Ray Xe Lửa Cũ
– Bánh rời
– Bánh cặp bao kèm cả trục
– Kích thước đường kính từ 600 – 1200 mm


Hình Dáng Của Bánh Ray Xe Lửa Cũ
– Hình dạng trụ nón, bánh xe được thiết kế có mặt tiếp xúc giữa bánh và đường ray là góc nghiêng để khi hoạt động giúp bánh xe giảm lực ma sát, tránh lật và lệch ra ngoài khỏi đường ray.
– Mép bánh xe phần rộng hơn nhô cao phía trong mặt là mặt bích có tác dụng chặn không cho bánh xe trật hay trượt ra khỏi đường ray
– Trục bánh xe là trục liên kết giữa 2 bánh xe lại với nhau.
Ứng Dụng Của Bánh Ray Xe Lửa Cũ
Bánh ray xe lửa cũ là vật liệu có độ bền cao, giá thành rẻ, và thân thiện môi trường sau khi được tái sử dụng nên được sử dụng vào nhiều các lĩnh vực chịu tải, chịu áp lực
– Làm bánh xe cho các xe chở hàng trong hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản.
– Bánh xe cho cẩu trục, balang nâng hạ, các cẩu chịu lực
– Khuôn đúc bê tông
– Nắp cống cầu đường