Thép Ray P38
Thép Ray P38 được sản xuất với rất nhiều những kích thước khác nhau để phù hợp với các công trình lớn nhỏ khác nhau.
Bao gồm 2 loại kích thước
– Thép ray P38 đủ ( hàng dương): độ âm 2 – 5 %
– Thép ray P38 âm ( hàng âm ): độ âm 8 – 10 %
Thép ray P38 là loại thép đặc biệt được sử dụng chủ yếu làm đường ray cho hệ thống đường sắt, cầu trục, cẩu tháp và các ngành công nghiệp nặng và khai thác khoáng sản. Thép ray cứng, chịu được trọng tải lớn và chịu độ mài mòn cao, tuổi thọ lớn.
Là loại thép ray lớn mác thép bao gồm 45Mn, 50Mn, 51Mn, 71Mn thép ray được sử dụng là đường ray cho các cẩu trục, cẩu tháp, đường ray cho các hầm mỏ, đường ray xe đẩy.

Tiêu chuẩn:
– ASTM, GB, DIN, JIS, AISI, GOST, BS, UIC, ASME, SAE,…..
Xuất xứ:
– Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan,….
Thông số kĩ thuật của ray P38 đủ và thiếu
– Chiều cao: 134 mm
– Rộng đáy: 109 – 113 mm
– Rộng mặt: 64 – 68 mm
– Dày thân: 10.5 – 13 mm
– Chiều dài: 12500 mm
– Barem cân kí: 38 kg / mét
– Đơn vị tính ( mm )
– Kích thước trên dựa theo hình thức bazem đo thực tế sẽ có sai số ± 1 %.
– Ngoài ra công ty công còn cắt theo kích thước yêu cầu của khách hàng.
Ưu điểm Của Thép Ray P38:
– Hình dạng đặc trưng giúp thép chịu được lực và tải trọng cao
– Chất liệu thép ray có độ bền và độ cứng cao
– Khả năng làm việc ở môi trường khắc nhiệt tốt
– Chống va đập tốt
– Khả năng chống mài mòn cao
– Tuổi thọ lâu dài
– Giá thành rẻ
Thành Phần Hóa Học Thép Ray P38 | |||||||||
Mác Thép | C% | Mn% | Si% | P% | S% | Cr% | Ni% | Cu% | V% |
Q235B | 0.18 – 0.20 | 0.30 – 0.70 | 0.035 | 0.045 | 0.045 | ||||
45Mn | 0.42 – 0.50 | 0.70 – 1.0 | 0.17 – 0.37 | 0.035 | 0.035 | 0.25 | 0.25 | 0.25 | |
50Mn | 0.47 – 0.55 | 0.70 – 1.0 | 0.17 – 0.37 | 0.035 | 0.035 | 0.25 | 0.25 | 0.25 | |
51Mn | 0.48 – 0.56 | 0.70 – 1.0 | 0.17 – 0.37. | 0.035 | 0.035 | 0.25 | 0.25 | 0.25 | |
71Mn | 0.65 – 0.76 | 1.10 – 1.40 | 0.15 – 0.35 | 0.03 | 0.03 | 0.25 | 0.25 | 0.25 | 0.03 – 0.12 |
Tính Chất Cơ Học Thép Ray P38 | |||||
Mác Thép | Độ bền kéo | Giới hạn chảy | Độ dãn dài | Độ cứng | Độ cứng tôi ram |
Q235B | 375 – 500 Mpa | 235MPa | 26% | 150 – 180 HB | 20 – 25 HRC |
45Mn | 650 – 800 Mpa | 375 MPa | 14% | 187 – 241 HB | 40 – 45 HRC |
50Mn | 690 – 850 Mpa | 390 Mpa | 13% | 207 – 225 HB | 45 – 50 HRC |
51Mn | 735 – 885 Mpa | 410 Mpa | 12% | 217 – 255 HB | 45 – 52 HRC |
71Mn | 880 – 950 Mpa | 450 Mpa | 10% | 260 – 300 HB |
Ứng Dụng Của Thép Ray P38
Thép ray P38 là loại thép đặc biệt được sử dụng chủ yếu làm đường ray cho hệ thống đường sắt, cầu trục, cẩu tháp và các ngành công nghiệp nặng và khai thác khoáng sản. Thép ray cứng, chịu được trọng tải lớn và chịu độ mài mòn cao, tuổi thọ lớn.
Là loại thép dùng làm đường ray xe lửa, làm đường ray tạm thời cho những xe đầu máy trong rừng phục vụ cho xây dựng và khai khoáng, làm đường ray cho xe cẩu trong xây dựng hằng hải, làm đường ray cho cần cẩu tháp và máy cẩu trong các nhà xưởng và nhà máy, đường ray cầu trục…
Thép đường ray chủ yếu được dùng cho tuyến chính, tuyến chuyên dụng, đường cong và đường hầm của đường sắt. P38 loại thép có độ bền bỉ cao, khó bị biến dạng, chịu tải tốt, giá thành rẻ, chất lượng cao nên được ưa chuộng ở thị trường trong và ngoài nước.
Thép ray tàu P38 có kết cấu vững chắc, chịu lực tốt, không bị vặn xoắn hay cong vênh, chịu tải và chịu áp lực cao nên được sử dụng trong xây dựng cầu đường, dầm cầu trục, kết cấu nhà tiền chế, ngành cơ khí. Chuyên dùng cho thi công cẩu trục palang trong nhà xưởng